5 mẹo tập yoga để giải nhiệt mùa hè này

YogaPosted on

Mùa hè có nghĩa là khác nhau đối với những người khác nhau. Ví dụ, một người tập yoga coi mùa hè là một phần của sự thay đổi. Một mùa chuyển sang mùa khác và mỗi mùa mang đến những thay đổi. Một yogi sẽ chỉ đơn giản là xem xét các thay đổi và tuân theo các kỹ thuật để đảm bảo cơ thể và tâm trí luôn phù hợp.

Vì vậy, chúng tôi mang đến cho bạn năm mẹo yoga cho mùa này.

Mẹo 1: Bí mật nằm trong hơi thở của bạn

Lần tới khi bạn đang đợi xe buýt hoặc có vài phút trước khi vội vã ra ngoài trong ngày, hãy thử Sheetali pranayama.

1. Lè lưỡi ra và cong hai bên lưỡi lên phía giữa lưỡi.

2. Hít vào bằng miệng, giữ hơi và từ từ thở ra bằng mũi.

3. Lặp lại từ năm đến 10 lần.

Bạn sẽ thấy nhiệt độ cơ thể của mình hạ nhiệt.

Mẹo 2: Uống cạn

Bạn càng hydrat hóa bản thân càng tốt. Tuy nhiên, trong mùa này, ngoài việc uống hàng lít chất lỏng, bạn có thể đưa Sheetkari pranayama vào thói quen của mình. Đây là cách thực hiện:

1. Đóng lỗ mũi bên phải bằng ngón tay cái bên phải của bạn.

2. Thở ra hoàn toàn bằng lỗ mũi bên trái rồi hít vào bằng lỗ mũi bên trái.

3. Đóng lỗ mũi bên trái bằng ngón áp út của bạn và thở ra bằng bên phải.

4. Lặp lại từ năm đến 10 lần.

Nhiều người cảm thấy rằng Sheetkari giúp làm dịu cơn khát, vì vậy nếu bạn bị mắc kẹt mà không có nước ở đâu đó, bạn biết phải làm gì. Nhưng dù sao, hãy bao gồm sheetkari trong thói quen của bạn vì nó giúp hạ nhiệt cơ thể.

Thận trọng thân thiện:
Sheetkari không phải là chất thay thế cho nước hoặc chất lỏng. Uống lên, chắc chắn.

Mẹo 3: Làm dịu thần kinh

Khi nhiệt độ bên ngoài nóng, rất có thể tính khí cũng bùng phát, bạn sẽ mất kiên nhẫn và mệt mỏi. Đó là nơi Chandrabhedi bước vào. Kỹ thuật thở này có tác dụng làm mát hệ thần kinh và nadis (các kênh năng lượng tinh vi).

1. Mở miệng, nghiến chặt răng và ép lưỡi vào răng. Hít vào.

2. Ngậm miệng và thở ra bình thường bằng lỗ mũi.

3. Lặp lại từ 5 đến 10 lần: hít vào từ bên trái và thở ra từ bên phải.

Sau pranayama, nằm xuống trong Shavasan (Tư thế xác chết). Nó sẽ giúp bạn thư giãn và sảng khoái.

Mẹo 4: Làm chậm các tư thế yoga

Dưới đây là các tư thế yoga khác mà bạn có thể tập vào mùa hè:

Các tư thế yoga được thực hành nhẹ nhàng và thiền định giúp cân bằng tâm trí và cơ thể và có lợi vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Shavasana và thiền đặc biệt tốt vào mùa hè.

Bất kỳ hoạt động thể chất nào cũng làm tăng nhiệt độ cơ thể. Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên tránh các asana quá mức hoặc gắng sức khi trời quá nóng. Sáng sớm hoặc tối muộn là thời điểm tốt nhất để tập yoga. Những người thuộc kiểu ‘pitta’ nên tránh các tư thế yoga có nhịp độ nhanh. Nếu nhiệt độ quá cao, hãy tránh các kỹ thuật thở nhanh như Kapal Bhati và Agnisara.

Mẹo 5: Lời thề của Shavasana

Sau một ngày dài, bạn có muốn thư giãn vào buổi tối? Đây là cách

1. Nằm xuống Shavasana gần một bức tường – với chân chạm vào tường. Nâng cao chân và gác chân lên tường.

2. Sau khi giữ tư thế trong một hoặc hai phút, đưa hai chân xuống và nghỉ ngơi trong Shavasana. Bạn sẽ thấy tư thế yoga này rất sảng khoái và phục hồi.

Cái này hoạt động ra sao? Vì tim bơm ra nhiều máu hơn nên khi nhiệt độ cao, tư thế yoga này sẽ giúp ích cho tim bằng cách đưa nhiều máu trở lại tim hơn. (Ở đây chúng tôi sử dụng trọng lực để đưa máu trở lại tim.)

Thận trọng: Những người bị cao huyết áp và các vấn đề về lưng nên tránh tư thế yoga này. Một cách thay thế dễ dàng hơn cho tư thế yoga này là chất một số gối và gác chân lên chúng.

Các asana yoga thân thiện với mùa hè khác:
Dhruvasana, Ardhkatichakrasana, Konasana, Marjariasana, Butterfly, Vajrasana, Sinhasana, Shashankasana, Chakrasana, Uttanpadasana, Yoga Nidra, Shavasana

Theo nghệ thuật sống

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *