7 lời khuyên yoga cho người mới bắt đầu

YogaPosted on

Ngày Quốc tế Yoga: Nghĩ đến việc tập yoga? Đó là một sự lựa chọn tuyệt vời, đó là điều chắc chắn. Nhưng hãy ghi nhớ những lưu ý sau để tận dụng tối đa và tránh tai nạn, trong trường hợp bạn là người mới bắt đầu.

Ngày Yoga thế giới: Đảm bảo căng cơ và khởi động trước khi bắt đầu luyện tập

ĐIỂM NỔI BẬT

  1. Ngày Yoga này, hãy kêu gọi mọi người xung quanh bạn tập yoga
  2. Giữ mức chất lỏng của bạn tăng lên, để giữ mức năng lượng đủ cao
  3. Giữ nhịp thở và tập trung vào việc thư giãn trong khi luyện tập

DoctorNDTV xin chúc các độc giả của mình một Ngày Quốc tế Yoga năm 2019 thật vui vẻ! Yoga là một phương tiện tập luyện cực kỳ phổ biến. Mặc dù thoạt nhìn, nó có vẻ không đặc biệt vất vả và thậm chí có thể không hiệu quả, nhưng khi bạn tìm hiểu sâu hơn một chút về bản thân, bạn sẽ tìm ra chính xác những gì yoga có thể làm với bạn. Nó khó, và khi được thực hiện mà không có các biện pháp và kỹ thuật an toàn thích hợp, thậm chí có thể gây ra thương tích từ nhẹ đến nặng. Điều đó đang được nói, đó là một lựa chọn tuyệt vời, vì nó có thể giúp ích cho tâm trí và cơ thể của bạn. Cơ thể của bạn sẽ bắt đầu cảm thấy khỏe mạnh và thon gọn hơn rất nhiều, làn da của bạn mịn màng hơn rất nhiều và bạn sẽ tự tin khi đi ngang qua mọi người. Bạn sẽ được kiểm soát tâm trí tối đa, và cảm giác bình tĩnh sẽ lan tỏa từ đầu đến chân.

Cũng đọc: Một Yoga Asana này là tất cả những gì bạn cần làm để có đôi chân khỏe hơn và ngoại hình gọn gàng hơn

Ngày Quốc tế Yoga: Vì vậy, nếu bạn chuẩn bị bắt đầu hành trình yoga của riêng mình, đây là những lời khuyên nhất định bạn phải ghi nhớ:

1. Mặc quần áo thoải mái: Bạn không được tập trung vào vẻ ngoài khi luyện tập. Mặc quần áo thoải mái và co giãn để chúng không trở thành vật cản trở cơ thể bạn khi bạn tiếp tục luyện tập. Nếu bạn không đảm bảo rằng bạn làm điều này, bạn không chỉ có nguy cơ bị rách quần áo mà còn có thể không đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình tập luyện của mình.

2. Nhẹ dạ dày là điều quan trọng: Yoga nổi tiếng với việc tạo áp lực dư thừa lên một số bộ phận cơ thể của bạn. Đặc biệt, cơ bụng có thể hoạt động thường xuyên. Điều này có thể gây ra vấn đề nếu bạn mới ăn trước đó một chút. Hoặc bạn sẽ không thể hoàn thành bài tập hoặc bạn có thể cảm thấy buồn nôn khi thực hiện nó.

3. Kéo giãn và làm nóng cơ thể: Nó thực sự quan trọng để làm cho cơ thể của bạn sẵn sàng trước khi thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào. Mở rộng các khớp và cơ bắp của bạn, giữ cho chúng thả lỏng và giúp tim của bạn bơm máu một chút. Điều này sẽ giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

a5pl46l

Ngày quốc tế yoga: Kéo giãn và làm ấm cơ thể trước khi tập yoga
Nguồn ảnh: iStock

Cũng đọc: Diva thể hình Shilpa Shetty Kundra đang ở đây để truyền cảm hứng cho chúng ta với một tư thế yoga tuyệt vời khác: Hãy biết tất cả về nó ở đây

4. Hydrat hóa là chìa khóa: Yoga là môn mới cho cơ thể của bạn. Bạn sẽ cần năng lượng, cơ thể bạn sẽ cần hydrat hóa. Đảm bảo rằng bạn uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và mang theo chai nước khi đến lớp.

5. Thả lỏng cơ thể, thư giãn tâm trí và tập trung vào hơi thở: Thường thì trong thời điểm nóng bức, bạn có thể quên thở. Nếu nhịp thở của bạn trở nên không đều, cơ thể bạn có thể bắt đầu chuột rút và bạn có thể không đủ oxy để vượt qua nó. Yoga là tất cả về thư giãn, đừng quên nó.

6. Các giới hạn có thể được đẩy một cách kiên nhẫn: Đừng gắng sức quá mức có thể dẫn đến chấn thương. Nếu bạn không thể thực hiện một tư thế, hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên gia để từng bước thực hiện tư thế đó. Nếu bạn không thể, bạn có thể cần nó. Nó sẽ là một nhiệm vụ, nhưng hãy dần dần vượt qua giới hạn của bạn. Nếu bạn quá vội vàng, bạn có thể gây ra một số chấn thương nghiêm trọng có thể khiến bạn không thể thực hiện được một thời gian.

Cũng đọc: Huấn luyện viên của Shilpa Shetty Vinod Channa giải thích nhiều lợi ích của yoga trên không: Đây là cách cô ấy thực hiện nó

7. Mua một tấm lót nếp: Điều này quan trọng. Mặc dù tất cả các bài tập của bạn sẽ không nằm trên thảm, nhưng bạn nên mua một tấm thảm dính để giúp bạn giữ thăng bằng và bảo vệ đầu gối và khuỷu tay của bạn khỏi ma sát với sàn. Thêm vào đó, nó cũng giúp tránh chuột rút cơ và bong gân.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Nội dung này bao gồm lời khuyên chỉ cung cấp thông tin chung chung. Nó không có cách nào thay thế cho ý kiến ​​y tế đủ điều kiện. Luôn tham khảo ý kiến ​​chuyên gia hoặc bác sĩ của riêng bạn để biết thêm thông tin. NDTV không chịu trách nhiệm về thông tin này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *