Chúng ta mất sức theo tuổi tác vì cơ bắp của chúng ta yếu đi – Không chậm hơn – BionicOldGuy

BlogPosted on

[ad_1]

Trong các tài liệu khoa học về thể dục, người lớn tuổi ít có khả năng tạo ra các chuyển động mạnh mẽ hơn, chẳng hạn như nhảy thẳng đứng từ tư thế gập gối. Sức mạnh là tốc độ nhân lần lực, vì vậy bạn có thể mất sức do mất sức (do đó ít khả năng tạo ra lực hơn) hoặc do cơ bắp của bạn trở nên chậm hơn (không thể co lại nhanh hơn) hoặc kết hợp cả hai. Nó đã gây tranh cãi rằng ai trong số này là thủ phạm. Một nghiên cứu mới thú vị đã thực hiện một thí nghiệm dường như đổ lỗi nhiều hơn cho việc mất sức. Các tác giả đã tuyển chọn các đối tượng trẻ hơn (độ tuổi từ 20-30) và các đối tượng lớn tuổi hơn (độ tuổi từ 65-86). Đầu tiên, họ kiểm tra sức bền chân tĩnh của các đối tượng trong một máy kéo dài đầu gối. Người ta thấy rằng các đối tượng lớn tuổi có độ bền tĩnh thấp hơn trung bình. Vì vậy, khi họ đang cố gắng thực hiện một bước nhảy, đòi hỏi phải tăng tốc trọng lượng cơ thể, họ sẽ phải di chuyển phần trăm sức mạnh tối đa của chân cao hơn. Cơ bắp có thể co lại nhanh hơn khi ít lực cản hơn, đó là lý do tại sao bạn có thể ném một quả bóng chày xa hơn tốc độ bắn. Tiếp theo, họ nghĩ ra một cách để làm cho các đối tượng nhẹ hơn hoặc nặng hơn một cách hiệu quả khi họ thực hiện bước nhảy. Để làm cho chúng nặng hơn, họ chỉ cần mặc một chiếc áo vest có trọng lượng. Để làm cho chúng nhẹ hơn, họ mặc một chiếc áo vest được gắn vào một sợi cáp đi qua một ròng rọc, với trọng lượng ở phía bên kia, vì vậy sợi cáp sẽ kéo chúng lên. Bây giờ họ cho các đối tượng nhảy so với trọng lượng bình thường, trọng lượng giảm 15% và trọng lượng tăng 15%. Từ kết quả, họ có thể cho thấy các đối tượng lớn tuổi có thể tạo ra cùng tốc độ cất cánh như các đối tượng trẻ tuổi, miễn là họ đang nhảy với cùng một tỷ lệ sức mạnh tối đa của họ như các đối tượng trẻ tuổi. Các tác giả lưu ý: “Quan sát chính của nghiên cứu này là khả năng tạo ra năng lượng thấp hơn của những người lớn tuổi hơn so với những người trẻ tuổi chủ yếu là do mất khả năng tạo lực, chứ không phải là do tính chất co bóp của cơ bị chậm lại.“.

Các tác giả cũng đo lường hiệu suất trong một chuyển động là hoạt động điển hình của cuộc sống hàng ngày được gọi là bài kiểm tra “tính giờ và đi” (TUG): Các đối tượng phải đứng dậy khỏi ghế, đi một đoạn ngắn quanh một hình nón, sau đó ngồi lùi xuống và trình tự đã được hẹn giờ. Người ta thấy rằng tất cả các đối tượng, già và trẻ, đều mất khoảng thời gian như nhau để thực hiện động tác này, miễn là khả năng tạo ra năng lượng của họ, như được đo trong bài kiểm tra nhảy, cao hơn một giá trị tới hạn nhất định so với trọng lượng cơ thể của họ ( giá trị này hóa ra là 23,7 watt cho mỗi kg trọng lượng cơ thể). Nhưng đối với các đối tượng có khả năng tạo ra công suất giảm xuống dưới giá trị quan trọng này, hiệu suất trong bài kiểm tra TUG đã giảm đáng kể.

Tất cả những điều này sẽ là động lực để tiếp tục tập luyện sức mạnh khi chúng ta già đi. Các chuyển động trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như bước ra khỏi ghế hoặc đi lên và xuống cầu thang, nếu không sẽ ngày càng trở nên khó khăn và chậm hơn, như được thể hiện trong kết quả kiểm tra TUG ở trên. Nghiên cứu mới này ngụ ý rằng điều quan trọng hơn là duy trì sức mạnh và sức mạnh sẽ tự chăm sóc, vì vậy ép chân có thể quan trọng hơn nhảy hộp. Nhưng tôi muốn bao phủ căn cứ của mình bằng cách làm việc trên cả hai.

Được phát hành

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *