ĐỘC QUYỀN: Swami Ramdev chia sẻ các biện pháp khắc phục tại nhà và mẹo yoga để giúp xương chắc khỏe

YogaPosted on

Thủ tướng Narendra Modi hết lần này đến lần khác yêu cầu mọi người tăng cường khả năng miễn dịch và tập yoga ngoài việc uống nước nóng và kadha để giữ dáng giữa đại dịch coronavirus. Chuyên gia yoga Swami Ramdev, cho biết không chỉ coronavirus, yoga cũng hữu ích trong việc chống lại tất cả các bệnh và cung cấp phương pháp điều trị có hệ thống và triệu chứng. Hôm nay, trong chuyên mục đặc biệt với IndiaTV, Swami Ramdev liệt kê các cách – có thể là các mẹo yoga trị liệu tại nhà để giữ cho xương của bạn chắc khỏe và ngăn ngừa các bệnh như loãng xương, thoái hóa đốt sống cổ, vai cóng, đau đầu gối, v.v. Ông nói để có xương chắc khỏe, điều quan trọng là phải lưu thông máu tốt trong cơ thể. Để giảm bớt cơn đau, điều quan trọng là phải tập thể dục để giúp đầu gối và khớp của bạn chắc khỏe.

Liệt kê những lợi ích của việc thực hiện các bài tập kéo giãn hoặc yoga Sukshma, Swami Ramdev nói rằng nó rất hữu ích trong việc ngăn chặn cơn đau đầu gối và làm cho các thành phần quan trọng của xương chắc khỏe và nguyên vẹn. Hơn nữa, ông giải thích rằng sự thiếu hụt canxi và phốt pho trong cơ thể có thể dẫn đến xương yếu và các bệnh khác. Để xương chắc khỏe hơn, không chỉ tập thể dục mà chế độ ăn uống và cải thiện lối sống cũng rất quan trọng. Nói về sukshma vyayam, anh ấy nói rằng mọi người đều có thể làm điều đó một cách dễ dàng, có thể là một đứa trẻ 2-3 tuổi đến người già.

Yoga guru nói rằng yoga là một trong những phương pháp điều trị loại bỏ cả các bệnh truyền nhiễm cũng như các bệnh không lây nhiễm. Nói thêm về Thủ tướng, Ramdev nói rằng anh tập yoga mỗi ngày trong một giờ để cung cấp năng lượng cho anh làm việc suốt cả ngày. Không chỉ điều này, mà nó thậm chí còn cho anh ta sức mạnh để chống lại những tiêu cực. Yoga không chỉ là tập thể dục mà còn là một loại hình thiền định. Anh ấy nói rằng nơi nào có yoga thì sẽ không có (bệnh tật).

Nói về những người có xương yếu do di truyền, anh ấy nói rằng yoga cũng rất hữu ích trong việc loại bỏ điều đó. Pranayam là bắt buộc mọi người phải làm. Nhưng liệu đi bộ có hiệu quả trong việc giúp xương chắc khỏe không? Yoga guru nói rằng nó cải thiện sự trao đổi chất và lưu lượng máu nhưng đối với xương, chúng sẽ chắc khỏe khi gan và thận của bạn khỏe mạnh và cân bằng. Cơ thể thiếu vitamin D, canxi, phốt pho sẽ khiến xương yếu đi. Nói về tập thể dục, anh ấy nói rằng ngay cả Kapal Bhati cũng có thể chứng minh là có lợi trong việc giúp xương chắc khỏe. Nói về các phương pháp điều trị tại nhà, anh ấy liệt kê rằng uống sữa với bột nghệ trong đó có thể có lợi. Để làm tương tự, ông đề xuất nấu Haldi thô trong 200 g nước và sau đó thêm sữa.

Đối với những người bị đau ở xương sống, nên tránh uống sữa đông, chanh, và các loại cam quýt khác và thay vào đó nên tập trung vào việc uống sữa có Haldi, Shilajit. Ngoài ra, họ nên thực hiện Bhujangasana, Sarvangasana và Markatasana. Đối với những người bị trượt đĩa đệm, Ustrasana, Bhujangasana, và uống sữa với Haldi và Shilajit là có lợi.

Một số người bị viêm cột sống dính khớp nên luôn giữ tư thế thẳng khi xem tivi hoặc làm việc. Uống sữa, uống viên nang ashwagandha, sữa Haldi, shilajit, giloy, lô hội, v.v … nên uống hàng ngày vì nó giúp loại bỏ tất cả các loại đau.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *