Hatha Yoga và Thiền có thể tăng cường chức năng của não: 5 mẹo yoga hàng đầu cho người mới bắt đầu

YogaPosted on

Một nghiên cứu mới đã gợi ý rằng thực hành Hatha Yoga và thiền chánh niệm trong 25 phút có thể cải thiện chức năng não của bạn. Đối với những người chưa biết, Hatha Yoga đề cập đến bất kỳ loại yoga nào dạy về tư thế thể chất. Hầu hết các lớp học Yoga đều dạy hình thức Yoga cơ bản này. Và, theo nghiên cứu gần đây, tập yoga hoặc thiền có thể tăng cường chức năng của não, khả năng nhận thức và các mô hình suy nghĩ và hành động theo thói quen. Sau khi quan sát 31 người tham gia, nhà nghiên cứu Peter Hall từ Đại học Waterloo cho biết phương pháp này có thể tập trung sức mạnh xử lý có ý thức của não vào một số mục tiêu hạn chế như thở và tư thế, đồng thời cũng giảm việc xử lý thông tin không cần thiết. Hatha yoga bao gồm các tư thế thể chất và các bài tập thở kết hợp với thiền định. Hòa giải chánh niệm liên quan đến việc quan sát những suy nghĩ, cảm xúc và cảm giác cơ thể với sự cởi mở và chấp nhận. Nếu bạn cũng muốn sử dụng cả hai, đây là một số mẹo dành cho người mới bắt đầu. (CŨNG ĐỌC Yoga Asanas cho Chân: 5 Tư thế Yoga để Xây dựng Đôi chân Mạnh mẽ, Săn chắc).Cũng nên đọc – Tôi có thể tập khi bụng rỗng không? Nhà dinh dưỡng học, Manisha Chopra Answers

Hãy tham khảo lời khuyên của chuyên gia trước

Nếu bạn có bất kỳ tình trạng sức khỏe nào, bước đầu tiên là tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bạn định tập Hatha Yoga. Ngoài ra, hãy thông báo cho học viên của bạn trước khi bạn đăng ký tham gia các lớp học, để bạn sẽ chú ý hơn trong quá trình luyện tập để tùy chỉnh bài tập yoga asana của bạn để tránh bất kỳ biến chứng hoặc chấn thương nào. Cũng nên đọc – Ngày IVF Thế giới: IVF là gì? Quy trình, tác dụng phụ được giải thích bởi Tiến sĩ Gurpreet Singh Kalra

Ăn mặc thoải mái

Luôn mặc quần áo thoải mái khi đi tập hoặc ngay cả khi tập ở nhà. Tránh đeo thắt lưng và bất kỳ loại trang sức nào có thể cản trở quá trình luyện tập của bạn. Mặc quần áo rộng rãi, thoáng khí. Cũng nên đọc – Bạn muốn học Yoga? Hãy thử 5 tư thế yoga đơn giản này cho người mới bắt đầu | Chứng minh bởi Chuyên gia Tiến sĩ Purnajita Sen

Thực hành thường xuyên

Chỉ đơn giản đến lớp học yoga của bạn là không đủ, đặc biệt nếu bạn có một lớp học hàng tuần. Luôn tập các asana mỗi sáng. Cố gắng đưa buổi tập vào thói quen hàng ngày của bạn để gặt hái nhiều lợi ích hơn.

Giữ ánh sáng

Luôn tập yoga khi bụng đói hoặc ít nhất 2-3 giờ sau bữa ăn cuối cùng của bạn. Một điều cần lưu ý nữa là giữ đủ nước cho cả ngày bằng cách uống đủ nước để thải độc trong quá trình luyện tập yoga.

Khởi động trước khi tập

Trước khi lên thảm tập yoga, hãy luôn khởi động nhẹ nhàng để thả lỏng cơ thể. Lắc hai bàn tay đó, bơm vai, xoay cổ theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ, xoa bóp đầu, mày và má. Điều này cũng sẽ giúp bạn loại bỏ trạng thái thờ ơ và giảm bớt tình trạng căng cứng.

Ảnh: Shutterstock

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *